தூக்கமின்மை பிரச்சனை வீட்டு வைத்தியம்

Arun
0

தூக்கமின்மை என்பது உலகெங்கிலும் உள்ள மில்லியன் கணக்கான மக்களை பாதிக்கும் ஒரு பொதுவான தூக்கக் கோளாறு ஆகும். இது மன அழுத்தம், பதட்டம், மனச்சோர்வு மற்றும் பிற மருத்துவ நிலைமைகளால் ஏற்படலாம். இந்த வலைப்பதிவு இடுகையில், தூக்கமின்மையை சமாளிக்கவும், நல்ல இரவு தூக்கத்தைப் பெறவும் உதவும் மிகவும் பயனுள்ள வீட்டுப் பொருட்கள் சிலவற்றை நாங்கள் ஆராய்வோம்.


1. வெள்ளை இரைச்சல் இயந்திரங்கள்:

 வெள்ளை இரைச்சல் என்பது உங்கள் தூக்கத்தை சீர்குலைக்கும் மற்ற சத்தங்களை மறைக்க உதவும் ஒரு வகை ஒலியாகும். ஒரு வெள்ளை இரைச்சல் இயந்திரம் தூங்குவதற்கு ஏற்ற அமைதியான மற்றும் நிதானமான சூழலை உருவாக்க முடியும்.


2. எடையுள்ள போர்வைகள்: 

எடையுள்ள போர்வைகள் உடலில் அமைதியான விளைவைக் கொண்டிருப்பது கண்டறியப்பட்டுள்ளது, இது கவலை மற்றும் மன அழுத்தத்தை குறைக்க உதவுகிறது. போர்வையின் எடை ஆறுதல் மற்றும் பாதுகாப்பு உணர்வை அளிக்கும், தளர்வு மற்றும் நிம்மதியான தூக்கத்தை ஊக்குவிக்கும்.


3. அத்தியாவசிய எண்ணெய்கள்:

 லாவெண்டர், கெமோமில் மற்றும் வலேரியன் வேர் போன்ற அத்தியாவசிய எண்ணெய்கள் தளர்வு மற்றும் தூக்கத்தை ஊக்குவிக்க பயன்படுத்தப்படலாம். இந்த எண்ணெய்களை ஒரு அறையில் பரப்பலாம், குளியல் நீரில் சேர்க்கலாம் அல்லது தோலில் நேரடியாகப் பயன்படுத்தலாம்.

உங்கள் இதயத்தை ஆரோக்கியமாக வைத்திருக்க இந்த ஐந்து யோகா ஆசனங்களைப் பயிற்சி செய்யுங்கள்

4. தூக்க முகமூடிகள்: 

ஸ்லீப் மாஸ்க்குகள் ஒளியைத் தடுக்க வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன, இதனால் நீங்கள் தூங்குவதையும் தூங்குவதையும் எளிதாக்குகிறது. ஸ்லீப் மாஸ்க் குறிப்பாக வெளிச்சத்திற்கு உணர்திறன் உள்ளவர்களுக்கு அல்லது பகலில் தூங்க வேண்டியவர்களுக்கு உதவியாக இருக்கும்.


5. படுக்கையறை தாவரங்கள்: 

மல்லிகை மற்றும் லாவெண்டர் போன்ற சில தாவரங்கள், உடலில் அமைதியான விளைவைக் கொண்டிருக்கும் இயற்கை வாசனைகளை வெளியிடுகின்றன. உங்கள் படுக்கையறையில் ஒரு செடியை வைத்திருப்பது நிதானமான சூழலை உருவாக்கவும், நிம்மதியான தூக்கத்தை ஊக்குவிக்கவும் உதவும்.

இயற்கையாக ஒளிரும் சருமத்தைப் பெற நீங்கள் செய்ய வேண்டியவைகள்

வீட்டுப் பொருட்கள் தூக்கத்தை மேம்படுத்த உதவும் போது, ​​​​அவை தூக்கமின்மைக்கான சிகிச்சையாக கருதப்படக்கூடாது என்பதை நினைவில் கொள்வது அவசியம். நீங்கள் நாள்பட்ட தூக்க பிரச்சனைகளை சந்தித்தால், மருத்துவர் அல்லது தூக்க நிபுணரிடம் மருத்துவ ஆலோசனை பெற பரிந்துரைக்கப்படுகிறது. சில சந்தர்ப்பங்களில், தூக்கத்தில் மூச்சுத்திணறல், அமைதியற்ற கால் நோய்க்குறி அல்லது மனச்சோர்வு போன்ற அடிப்படை மருத்துவ நிலைமைகள் உங்கள் தூக்கமின்மைக்கு பங்களிக்கலாம் மற்றும் சிகிச்சை தேவைப்படலாம்.


உங்கள் படுக்கையறையில் தூக்கத்திற்கு ஏற்ற சூழலை வைத்திருப்பதும் அவசியம். அறை குளிர்ச்சியாகவும், இருட்டாகவும், அமைதியாகவும் இருப்பதை உறுதி செய்வதோடு, வசதியான மெத்தை மற்றும் தலையணைகள் இருப்பதும் இதில் அடங்கும். ஒவ்வொரு நாளும் ஒரே நேரத்தில் படுக்கைக்குச் செல்வது மற்றும் எழுந்திருப்பது போன்ற வழக்கமான உறக்க வழக்கத்தை உருவாக்குவதும் உங்கள் தூக்கத்தின் தரத்தை மேம்படுத்த உதவும்.


வீட்டுப் பொருட்களைப் பயன்படுத்துவதைத் தவிர, தூக்கமின்மையைக் கடக்க நீங்கள் பயன்படுத்தக்கூடிய பிற உத்திகள் உள்ளன. உதாரணமாக, நல்ல தூக்க சுகாதாரத்தை கடைபிடிப்பது, காஃபின் மற்றும் ஆல்கஹால் உட்கொள்ளலைக் குறைப்பது மற்றும் வழக்கமான உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுவது ஆகியவை உங்கள் தூக்கத்தின் தரத்தை மேம்படுத்த உதவும்.


முடிவில், வீட்டுப் பொருட்கள் தூக்கத்தை மேம்படுத்துவதற்கான ஒரு பயனுள்ள கருவியாக இருக்கலாம், ஆனால் அவை தூக்கமின்மைக்கான சிகிச்சையாக கருதப்படக்கூடாது. உங்களுக்குத் தேவையான நிம்மதியான தூக்கத்தைப் பெறுவதை உறுதிசெய்ய, அடிப்படை மருத்துவ நிலைமைகளை நிவர்த்தி செய்து, தூக்கத்திற்கு ஏற்ற சூழலை உருவாக்குவது முக்கியம். நீங்கள் தொடர்ந்து தூக்க பிரச்சனைகளை சந்தித்தால், மருத்துவர் அல்லது தூக்க நிபுணரிடம் மருத்துவ ஆலோசனை பெற பரிந்துரைக்கப்படுகிறது.


Post a Comment

0Comments
Post a Comment (0)